Latest News

Browse through the latest updates and promotions here.


สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ สถานีเชียงใหม่ รับรางวัลรองชนะเลิศการประกวดคลิปวีดิทัศน์รณรงค์ความปลอดภัยในลานจอดอากาศยาน “First Find Out”

08 August 2022
By Thai Lion Air By Thai Lion Air

ตัวแทนพนักงานสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ สถานีเชียงใหม่ ทีม “Thai Lion Air CNX” รับรางวัลรองชนะเลิศในการประกวดคลิปวีดิทัศน์รณรงค์ความปลอดภัยในลานจอดอากาศยาน “First Find Out” โดยมีนายวิจิตต์ แก้วไทรเทียม ผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ เป็นประธานในการมอบรางวัล ณ อาคารผู้โดยสารระหว่างประเทศ ชั้น 1 พร้อมด้วยนายการันต์ ธนกุลจีรพัฒน์ รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานเชียงใหม่ (สายสนับสนุนธุรกิจ) ผู้บริหาร พนักงานท่าอากาศยานเชียงใหม่ หน่วยงานราชการ ผู้ประกอบการ และสายการบินต่างๆ เข้าร่วมงาน โดยกิจกรรมในครั้งนี้มีทีมส่งผลงานเข้าร่วมประกวดทั้งสิ้น 9 ทีม

การประกวดคลิปวีดิทัศน์รณรงค์ความปลอดภัยในลานจอดอากาศยาน “First Find Out” เป็นโครงการที่ส่วนปฏิบัติการเขตการบิน ฝ่ายปฏิบัติการท่าอากาศยาน ท่าอากาศยานเชียงใหม่ จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อรณรงค์ส่งเสริม และสนับสนุนให้ผู้ปฏิบัติงานในเขตลานจอดอากาศยานได้มีส่วนร่วมในการค้นหาสาเหตุความไม่ปลอดภัยในเขตลานจอดอากาศยาน เพื่อให้เกิดความตระหนักรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยในเขตการบิน โดยสื่อสารออกมาทางสื่อดิจิทัล ทั้งนี้เพื่อลดและป้องกันวัสดุแปลกปลอมในเขตการบิน สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัยในการปฏิบัติงาน นำไปสู่การเกิดภาพลักษณ์ที่ดีต่อองค์กร เพื่อให้มั่นใจได้ว่าท่าอากาศยานเชียงใหม่ ปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยสากล ซึ่งเป็นหนึ่งในค่านิยมของ ทอท. คือ เป็นเลิศในมาตรฐานความปลอดภัย (Safety & Security)