Latest News

Browse through the latest updates and promotions here.


สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ขอชี้แจงกรณีถูกระงับการบินในประเทศจีน

17 July 2020
By Thai Lion Air By Thai Lion Air

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ขอชี้แจงกรณีถูกระงับการบินในประเทศจีน เหตุผู้โดยสารติด COVID-19 ยืนยันเป็นเที่ยวบินที่ขอความร่วมมือช่วยทำการบิน ไม่มีใครลงจากเครื่องบินหรือเข้าอาคารโดยสาร และไม่มีคนไทยติดเชื้อ

16 กรกฎาคม 2563 - จากกรณีที่มีกระแสข่าวในสื่อสังคมออนไลน์ว่า กรมการบินพลเรือนของประเทศจีนหรือ CAAC ได้สั่งระงับเที่ยวบิน Thai Lion Air เที่ยวบินที่ SL117 กรุงเทพ-กวางโจวเป็นเวลา 1 สัปดาห์หลังพบผู้โดยสารติด COVID-19 จำนวน 6 คน สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ขอชี้แจงว่าเที่ยวบินดังกล่าวเป็นเที่ยวบินที่ขอความร่วมมือให้ช่วยทำการบินในเส้นทางจาการ์ต้า-ดอนเมือง-กวางโจว ซึ่งเที่ยวบินนี้ไม่มีผู้โดยสารคนไทย และเป็นเที่ยวบินที่ห้ามผู้โดยสารลงจากเครื่องบินและไม่อนุญาตให้เข้ามาที่อาคารผู้โดยสาร ทั้งนี้ในการเดินทางของผู้โดยสารจะต้องมีเอกสารรับรองเรื่องสุขภาพซึ่งจะตรวจทั้งต้นทางและปลายทาง โดยขั้นตอนในการปฏิบัติการบินนั้นจะไปตามเงื่อนไขของกรมการบินพลเรือนของประเทศไทยและประเทศจีน ซึ่งสายการบินพร้อมดำเนินการตามคำแนะนำทุกประการ

ทั้งนี้สายการบินได้มีการป้องกันอย่างเต็มที่ ตามมาตรฐานด้านสาธารณสุข และความปลอดภัย รวมทั้งการให้บริการของลูกเรือจะต้องใส่ชุด PPE อย่างรัดกุม เมื่อให้บริการเสร็จแล้วลูกเรือจะต้องกักตัวตามข้อกำหนดของด่านควบคุมโรคสนามบินดอนเมือง และเครื่องบินได้ทำการสเปรย์ฆ่าเชื้อเพื่อความมั่นใจว่าสายการบินไทย ไลอ้อน แอร์สะอาดและปลอดภัยในทุกการเดินทาง