Latest News

Browse through the latest updates and promotions here.


สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมกับ ททท. พร้อมพันธมิตรเปิดตัว “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” จัดโปรฯ 6 สายการบิน กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ

23 March 2021
By Thai Lion Air By Thai Lion Air

สายการบิน ไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมกับ ททท. พร้อมพันธมิตรเปิดตัว “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazingยิ่งกว่าเดิม” จัดโปรฯ 6สายการบิน กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ


โดยในงานนี้ได้รับเกียรติจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานการแถลงข่าวเปิด “ฝูงบินท่องเที่ยวไทย Amazing ยิ่งกว่าเดิม” จับมือ 6 สายการบินและพันธมิตร จัดแพ็กเกจเดินทางท่องเที่ยวในประเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ และกระตุ้นให้เกิดการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 โดยมี นายเข มพล อุ้ย ต ยะ กุล เลขานุการ รัฐมนตรี ว่าการ กระทรวงการ ท่องเที่ยว และ กีฬา นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. นายพุฒิพงศ์ ปราสาททองโอสถ นายกสมาคมสายการบินประเทศไทย นางนันทพร โกมลสิทธิ์เวช ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทย ไลอ้อน เมนทารี จำกัด นายธีรพล โชติชนาภิบาล ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท สายการบินนกแอร์ จำกัด (มหาชน) นายกฤษ พัฒนสาร ผู้อำนวยารฝ่ายรัฐกิจสัมพันธ์ บริษัท ไทยแอร์เอเชีย จำกัด นายวิเศรษฐ์ สนธิชัย ประธานเจ้าหน้าที่สายการพาณิชย์ บริษัท ไทยสมายล์ แอร์เวย์ จำกัด นายรณน วิพุธศิริ ผู้อำนวยการฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด นางสาวเพลินพิศ โกศลยุทธสาร ผู้อำนวยการกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการตลาดด้านการท่องเที่ยว บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เข้าร่วมแถลงข่าว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า “ฝูงบินท่องเที่ยว ไทย” เป็นโครงการที่แสดงถึงความร่วมมือร่วมใจกันทั้งภาครัฐและเอกชน ในภาวะที่ต้องเร่งให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภาวะชะลอการเดินทางหลังการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิต-19 ทั้งผู้ที่อยู่ในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวและอยู่วงนอกอุตสาหกรรมท่องเที่ยว สามารถกระตุ้นให้ประชาชนสนใจ ผนวกกับมีความเชื่อมั่นในการเดินทาง และทำให้เกิดการเดินทางในทุกภูมิภาคในระยะเวลาอันใกล้ พร้อมต้องขอขอบคุณ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และกรมควบคุมโรค ซึ่งดูแลมาตรการทางสาธารณสุข ตลอดระยะเวลาการจัดกิจกรรมในครั้งนี้

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. กล่าวว่า การเดินทางด้วยเครื่องบิน (Air Travel) ถือว่าเป็นกลไก สำคัญในการเดินทางท่องเที่ยว และมีความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัยทางสุขอนามัย อีกทั้งยังสามารถลดระยะเวลาในการเดินทาง ส่งผลให้นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางได้ไกลขึ้น โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวกลุ่มวัยทำงาน และคนรุ่นใหม่ซึ่งมักจะมีวันลาที่จำกัด ททท. จึงได้จัดโครงการฯ ขึ้นภายใต้ความร่วมมือจาก สมาคมสายการบินประเทศไทย และพันธมิตร 6 สายการบิน ได้แก่ ไทย ไลอ้อน แอร์ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยสมายล์ ไทยเวียตเจ็ทและบางกอกแอร์เวย์ส ร่วมกันมอบส่วนลดหรือสิทธิพิเศษให้แก่นักท่องเที่ยวที่จะเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม 2564 เป็นต้นไป ตามโปรโมชั่นของแต่ละสายการบิน เพื่อช่วยกระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยว ไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ

สายการบินไทย ไลอ้อน แอร์ ร่วมกับ Klook เสนอโปรโมชั่นชวนท่องเที่ยววันธรรมดา ซื้อ E-Voucher ผ่านทาง Klook ราคาเริ่มต้น 99 บาท/เที่ยวบิน (ไม่รวมภาษีสนามบิน) จองตั้งแต่ 1 – 30 เมษายน 2564 เดินทางได้ 1 เมษายน – 30 กันยายน 2564 (เดินทางได้เฉพาะวันจันทร์-พฤหัสบดี ไม่รวมวันหยุดนักขัตฤกษ์)

ทั้งนี้ ททท. คาดหวังว่า โครงการนี้จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยส่งเสริมการขาย เพื่อสร้างรายได้ให้ภาคส่วนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวไทย สามารถกลับมามีกำไรอย่างยั่งยืน รวมถึงการมุ่งเน้นการเพิ่มมูลค่าสินค้าและบริการ ทางการท่องเที่ยว ไม่เน้นจำนวนและปริมาณ เพื่อก้าวสู่การท่องเที่ยวมูลค่าสูง (High Value Tourism) ต่อไป